Cute Cherry Cute Cherry

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558


บันทึกการเรียน ครั้งที่ 13

วันพฤหัสบดี ที่ 12 พฤศจิกายน 2558

เวลา 8.30 - 12.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ




อาจารย์ให้ดูสมุดการฝึกเขียนแบบหัวกลมตัวเหลี่ยมของครูเป็นแบบฝึกหัด ต้องเริ่มคัดตั้งแต่เส้นตรงและค่อยๆ ไต่ระดับความยากขึ้นไป ถ้าเราเริ่มจากเขียนตอนนี้เราเรียนจะดีมากเพราะถ้าเมื่อเราไปฝึกสอนเเล้วเขียนไม่ได้เราก็ต้องฝึกเขียนตอนแก่ เราเริ่มเขียนตอนนี้จะดีกว่า


หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้ดูสื่อสร้างสรรค์ของรุ่นพี่ที่ทำไว้ คือสื่อคำทายปริศนา

หลังจากนั้นอาจารย์ก็แบ่งกลุ่มทำสื่อ กลุ่มของฉันจึงทำปริศนาโลมา ให้เด็กได้ทายกันเอ่ย

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

สื่อชิ้นนี้นำไปใช้ได้จริง สามารถกระตุ้นให้เด็กได้คิดอย่างอิสระว่าเมื่อดูคำปริศนาเเล้วเขาคิดถึงรูปอะไร ช่วยใหเด็กมีความคิดสร้างสรรค์ 
 
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำมาก เเล้วก็สนุกกับงานที่ทำ ฝึกการคิดให้ครูนั้นอย่างสร้างสรรค์
ประเมินเพื่อน เพื่อนก็ทำงานอย่างมีความสุข คุยกันบ้างเพื่อที่ปรึกษากันว่าจะทำเรื่องอะไร 
ประเมินอาจารย์ผู้สอน อาจารย์น่ารัก เปิดโอกาสให้นักศึกษาคิด โดยที่ไม่บังคับ ช่วยดูงานให้ว่าตรงนี้ควรเติมอย่างนี้นะ ตรงนนี้ลองเปลี่ยนอย่างนี้ดูไหม อาจารย์จะเเนะนำตลอด ชอบตรงนี้แหละ เเละที่สำคัญอาจารย์ไม่ดุเลย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น